Hiện tại: Chào mừng bạn đến với website Trường THPT Hồng Ngự 1

Liên kết Website

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 16


Hôm nayHôm nay : 373

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 18204

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1669409

Tải file


Open all | Close all

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động

Kế hoạch tổ chức Hội chợ trao đổi, chia sẻ dụng cụ học tập

Chủ nhật - 09/03/2014 18:14
Thực hiện kế hoạch năm học của Trường THPT Hồng Ngự 1 và thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014) Đoàn trường, Hội Liên hiệp thanh niên, Chi đoàn giáo viên trường THPT Hồng Ngự 1 đề ra kế hoạch tổ chức Hội chợ trao đổi, chia sẻ dụng cụ học tập trong học sinh như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

- Chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Tuyên truyền ý thức tiết kiệm, chia sẻ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

- Tất cả các đơn vị lớp đều tham gia hội chợ một cách an toàn, tích cực.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

        Tất cả các lớp của khối 10, 11 và 12 năm học 2013 – 2014 của trường.

III. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM:

        - Thời gian tổ chức hội chợ: từ 7g00 đến 11g00 ngày chủ nhật 30/03/2014.

        - Địa điểm: sân trường THPT Hồng Ngự 1.

IV. HÌNH THỨC TỔ CHỨC:

1. Sản phẩm trao đổi tại hội chợ:

- Các sản phẩm được trao đổi, chia sẻ tại hội chợ gồm các dụng cụ cũ nhưng vẫn còn sử dụng được:

            + Nhóm dụng cụ học tập: sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, cặp học, túi xách, bút, thước, compa và các dụng cụ học tập khác.

            + Nhóm đồ chơi: gấu bông, đồ chơi xếp hình, dụng cụ xếp ngôi sao,… đã qua sử dụng.

            + Nhóm đồ trang trí, làm đẹp: lẵng hoa, vòng hoa, bình hoa, vòng tay, kẹp tóc,  nơ, … (không chấp nhận các đồ trang sức làm bằng vàng, bạc, đá quý).

            + Nhóm sách, truyện: truyện tranh, truyện dài, truyện ngắn, sách báo cũ,… (không chấp nhận các ấn phẩm có nội dung không lành mạnh, tuyên truyền về tôn giáo, các ấn phẩm không được phép lưu hành trên thị trường).

            + Nhóm y phục: áo khoát, áo ấm, nón, găng tay, giày đi học, thắt lưng, áo sơ mi nam – nữ, đồng phục thể dục của trường,…

            + Nhóm thực phẩm: thức ăn nhanh, nước ngọt, nước trái cây, nước khoáng,… (không chấp nhận rượu, bia, các chất có cồn, các chất kích thích).

- Các sản phẩm ngoài danh sách trên không được phép trao đổi, chia sẻ tại hội chợ.

2. Hình thức trao đổi:

- Mỗi đơn vị lớp sẽ lập 01 gian hàng, Ban tổ chức (BTC) sẽ phân ô và cung cấp 05 bộ bàn, ghế cho mỗi đơn vị lớp. Các đơn vị lớp tự chuẩn bị bảng tên gian hàng (có tên lớp phía dưới bảng tên gian hàng), dụng cụ trang trí, sắp xếp gian hàng.

- Đối với nhóm thực phẩm BTC chuẩn bị riêng 05 gian hàng ở khu vực riêng, nếu có nhiều hơn 05 đơn vị lớp đăng ký trao đổi nhóm thực phẩm thì BTC sẽ tiến hành đấu giá để chọn 05 đơn vị lớp được phép trao đổi nhóm thực phẩm (các nhóm dụng cụ, đồ dùng còn lại vẫn trao đổi bình thường tại gian hàng của đơn vị lớp).

- Phương tiện trao đổi là phiếu trao đổi, phiếu trao đổi chỉ có một mệnh giá duy nhất là 2.000 đ (không chấp nhận trao đổi bằng tiền mặt).

3. Đổi phiếu:

            - Mệnh giá quy đổi: 2.000 đ = 1 phiếu.

- Các lớp lập danh sách và thu tiền các học sinh cần đổi phiếu để trao đổi.

            - Giáo viên chủ nhiệm liên hệ cô Xuân Thi để đổi phiếu và về lớp phát lại cho các em học sinh.

            - Thời gian đổi phiếu: trong ngày thứ Sáu 28/3/2014 tại Hội trường.

            - Trong thời gian diễn ra hội chợ, BTC sẽ bố trí 01 bàn đổi phiếu cho các em học sinh có nhu cầu đổi thêm phiếu.

4. Đăng ký tham gia:

            Các lớp đăng ký tham gia hội chợ nộp về BTC:

            - Bảng đăng ký (có mẫu) gồm: tên gian hàng, các nhóm sản phẩm sẽ tham gia trao đổi, chia sẻ (chỉ ghi nhóm sản phẩm, không cần ghi chi tiết từng sản phẩm).

            - Ít nhất 02 sản phẩm nằm trong nhóm các sản phẩm được phép trao đổi (trừ nhóm thực phẩm) để BTC đấu giá gây quỹ trao học bổng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn (khuyến khích các vật phẩm tự làm).

- Phí tham gia hội chợ: 100.000 đ / 1 lớp.

- Thời gian đăng ký và nộp lệ phí: các lớp nộp bảng đăng ký và lệ phí cho cô Diễm Phượng tại phòng y tế đến ngày 15/3/2014. Các sản phẩm quyên góp và dự thi nộp theo kế hoạch thi thiết kế vật phẩm.

- Nếu có nhiều hơn 05 lớp đăng ký trao đổi nhóm sản phẩm thực phẩm sẽ tiến hành đấu giá gian hàng thực phẩm vào 10g00 ngày thứ Năm 27/3/2014.

5. Phân bố gian hàng:

            BTC dự kiến sẽ phân bố 35 gian hàng cho 35 lớp, 05 gian hàng trao đổi nhóm thực phẩm, 01 gian hàng bán các vật phẩm quyên góp của giáo viên và phụ huynh, 01 gian hàng bán đấu giá các vật phẩm của các lớp quyên góp và dự thi. Tổng cộng là 42 gian hàng (sẽ có sơ đồ bố trí gởi về lớp sau).

6. Đấu giá vật phẩm:

- BTC sẽ tiến hành bán đấu giá (tính bằng phiếu trao đổi) các vật phẩm do các lớp quyên góp.

- Giá khởi điểm của vật phẩm sẽ do BTC quyết định, người đưa ra giá cao nhất là người được quyền mua vật phẩm.

- Số tiền đấu giá được và số tiền bán các vật phẩm do giáo viên và phụ huynh quyên góp sẽ được đoàn trường trao tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào dịp tổng kết năm học.

7. Quy đổi phiếu thành tiền và giải thưởng:

- Đổi phiếu thành tiền mặt: 1 phiếu =2.000 đ.

- Sau khi kết thúc hội chợ, các lớp tổng hợp phiếu cho giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm liên hệ cô Xuân Thi trong ngày thứ Hai 31/3/2014 để quy đổi lại thành tiền.

- Trong thời gian diễn ra hội chợ, các cá nhân có thể liên hệ trực tiếp tại bàn đổi phiếu của BTC để đổi phiếu thành tiền.

- Sau khi tổng kết số lượng phiếu đổi về tiền, BTC sẽ tiến hành trao giải cho các tập thể lớp bán được nhiều sản phẩm nhất (tính theo số phiếu đổi thành tiền). Cơ cấu giải thưởng như sau:

            + 01 giải nhất: 80 phiếu.

            + 01 giải nhì: 70 phiếu.

            + 01 giải ba: 60 phiếu.

            + 02 giải khuyến khích, mỗi giải: 40 phiếu.

V. THI THIẾT KẾ VẬT PHẨM:

1. Đối tượng:

            Mỗi đơn vị lớp chọn trong các sản phẩm gởi về BTC 01 sản phẩm để tham gia dự thi thiết kế vật phẩm (ghi rõ sản phẩm tham gia thi thiết kế vật phẩm).

2. Hình thức vật phẩm:

            - Các vật phẩm thiết kế nằm trong nhóm được phép trao đổi tại hội chợ, trừ nhóm sản phẩm thực phẩm. Sản phẩm phải có giá trị sử dụng: trưng bày, hỗ trợ học tập, trang trí,…

            - Khuyến khích các lớp làm sản phẩm từ các vật liệu tái chế, đã qua sử dụng hoặc các vật liệu có giá thành thấp.

3. Thời gian nộp vật phẩm:

            - Các lớp nộp vật phẩm dự thi và vật phẩm quyên góp đấu giá về Hội trường trong ngày thứ Năm 27/3/2014.

            - BGK sẽ chấm và định giá sản phẩm trong ngày thứ Sáu 28/3/2014.

            - Các sản phẩm đạt giải sẽ công bố trong ngày tổ chức hội chợ 30/3/2014.

4. Giải thưởng:

- BTC sẽ trao 05 giải thưởng gồm:

            + 01 giải nhất: giấy khen + 50 % số tiền bán đấu giá sản phẩm.

            + 01 giải nhì: giấy khen + 40 % số tiền bán đấu giá sản phẩm.

+ 01 giải ba: giấy khen + 30 % số tiền bán đấu giá sản phẩm.

+ 02 giải khuyến khích: giấy khen + 20 % số tiền bán đấu giá sản phẩm.

            - Các sản phẩm tham gia dự thi nhưng không đạt giải sẽ được BTC trích lại cho lớp 10% số tiền bán đấu giá sản phẩm (nếu sản phẩm đấu giá thành công).

            - Trong trường hợp không bán được thì văn phòng đoàn sẽ giữ lại sản phẩm cho kỳ hội chợ lần sau.

Trên đây là kế hoạch tổ chức hội chợ trao đổi, chia sẻ đồ dùng học tập, đề nghị các tập thể lớp thực hiện đúng theo yêu cầu của kế hoạch. Trong quá trình chuẩn bị, nếu có khó khăn các lớp liên hệ văn phòng đoàn để được hướng dẫn.

Tác giả bài viết: Thành Tín

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn